1
|
Nguồn lao động và sử dụng lao động ở thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An trong giai đoạn 2012-2022Nguồn lao động và sử dụng lao động là mối quan tâm hàng đầu trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội của mọi quốc gia, địa phương trên con đường phát triển. Bằng việc sử dụng các phương pháp phân... Tác giả: Phan Thị Vân Từ khóa: Nguồn lao động sử dụng lao động lực lượng lao động chất lượng lao động
|
2
|
Xây dựng chủ đề STEM trong dạy học Blended learing về năng lượng góp phần giáo dục phát triển bền vữngVới mục tiêu giáo dục hướng tới phát triển bền vững như đã phản ánh trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, các trường học nói chung và môn Vật lý nói riêng cần giáo dục học sinh nâng cao nhận... Tác giả: Tưởng Duy Hải, Chu Ngọc Anh, Trần Thanh Thúy, Phạm Khánh Chi, Đặng Minh Phương, Bùi Thúy Nga Từ khóa: Giáo dục STEM năng lượng học tập kết hợp giáo dục phát triển bền vững
|
3
|
Học tập dựa trên trò chơi trong dạy từ vựng: hiệu quả ghi nhớ và mức độ tham gia của sinh viên không chuyên tiếng Anh tại Trường Đại học FPTNghiên cứu này khảo sát các chiến lược hiệu quả trong việc tiếp thu từ vựng dành cho sinh viên không chuyên tiếng Anh, tập trung đánh giá tác động của việc tích hợp các hoạt động học tập dựa trên trò... Tác giả: Loan Thi Nguyen Từ khóa: Học tập dựa trên trò chơi Giảng dạy từ vựng Sinh viên không chuyên tiếng Anh Trò chơi giáo dục Tiếng Anh như một ngoại ngữ Giáo dục đại học.
|
4
|
Sử dụng trí tuệ nhân tạo nhằm nâng cao chất lượng hệ thống giao dịch ngoại hối tự độngGiao dịch theo xu hướng là một chiến lược phổ biến trong giao dịch ngoại hối tự động. Các hệ thống giao dịch theo phương pháp này thường có lợi nhuận cao và tỷ lệ giao dịch thành công cao trong thị... Tác giả: Mai Văn Hoàn Từ khóa: Hệ thống cố vấn chuyên gia RNN LSTM chuỗi thời gian chiến lược Forex
|
5
|
Một số vấn đề lý luận về phát triển năng lực quản trị nhà trường cho đội ngũ hiệu trưởng trường tiểu họcHiệu trưởng trường tiểu học có vai trò hết sức quan trọng, là người chịu trách nhiệm quản lý, điều hành các hoạt động và chất lượng giáo dục của nhà trường. Trong bối cảnh đổi mới chương trình giáo... Tác giả: Nguyễn Thị Hường, Thanh Thị Bùi Từ khóa: Quản trị Quản trị nhà trường Năng lực quản trị nhà trường Phát triển năng lực quản trị nhà trường Hiệu trưởng trường tiểu học
|
6
|
Cá nhân hóa lộ trình học lập trình trong giáo dục đại học sử dụng trí tuệ nhân tạoNghiên cứu này giới thiệu một hệ thống hỗ trợ học lập trình ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm cá nhân hóa lộ trình học tập cho sinh viên đại học. Hệ thống có khả năng lưu trữ và phân tích toàn diện... Tác giả: Võ Quốc Bảo, Nguyễn Khánh Duy, Nguyễn Thị Minh Tâm, Cao Thanh Sơn Từ khóa: Cá nhân hóa lộ trình học tập học lập trình trí tuệ nhân tạo trí tuệ nhân tạo trong cá nhân hóa học tập phản hồi thích ứng phân tích học tập
|
7
|
Quản lý sự thay đổi hoạt động dạy họcở trường trung học phổ thông - một số vấn đề lý luậnTrong bối cảnh đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đặc biệt là triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018, hoạt động dạy học ở các trường trung học phổ thông đòi hỏi phải có sự thay... Tác giả: Lê Công Đức Từ khóa: Sự thay đổi quản lý sự thay đổi quản lý sự thay đổi hoạt động dạy học trường trung học phổ thông
|
8
|
Một số nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả thực thi chính sách đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức người Khmer ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Việt NamNăng lực của cán bộ, công chức người Khmer ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long có vai trò quan trọng trong thực thi các chính sách của Nhà nước. Việc đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ này đóng vai trò rất quan... Tác giả: Phan Văn Tuấn Từ khóa: nhân tố thực thi chính sách đào tạo bồi dưỡng công chức Khmer
|
9
|
Công tác thông tin đối ngoại với việc phát huy ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc trong thanh niênThanh niên là lực lượng xung kích, sáng tạo, đi đầu trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Phát huy ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn... Tác giả: Nguyễn Lê Vân Từ khóa: Công tác thông tin đối ngoại thanh niên ý chí tự lực tự cường khát vọng phát triển đất nước phồn vinh hạnh phúc.
|
10
|
Dạy học môn “Phương pháp tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ mầm non” theo tiếp cận CDIOTrong bối cảnh giáo dục Việt Nam không ngừng đổi mới và tiếp nhận những ưu điểm của nền giáo dục hiện đại thế giới, sự tiếp cận CDIO để ứng dụng trong dạy học đóng một vai trò quan trọng khi cung cấp... Tác giả: Nguyễn Thị Thanh Giang Từ khóa: CDIO; tiếp cận đổi mới; giáo dục mầm non;
|